531 người đọc, 1 người trả lời bài viết

Cách quản lý nhà hàng

Thảo luận trong 'Mua Bán Căn Hộ Chung Cư' bắt đầu bởi noithatmyhouse, 24/5/19.

  1. noithatmyhouse New Member

    Tham gia ngày:
    20/5/19
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Tôi là Nguyễn Xuân Sơn KTS của công ty Nội Thất My House gần đây có rất nhiều đặt câu hỏi đến cho tôi “Cách quản lý nhà hàng”. Hôm nay tôi chia sẻ tới các bạn về vấn đề này cho những ai quan tâm nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh tốt nhất cho nhà hàng.


    Điều hành nhân viên


    [​IMG]



    Để bắt tay vào việc quản lý, điều đầu tiên cần làm là tuyển dụng nhân sự. Ngoài những kinh nghiệm quản lý bạn đã có sẵn từ những lý thuyết, bạn phải xác định rõ những việc mà nhân viên phải làm và bạn muốn nhân viên làm.

    Bạn nên lập một bảng kế hoạch chi tiết, các yêu cầu của từng bộ phận công việc, đi kèm theo đó là trách nhiệm và phận sự của từng chức vụ. Vì vậy, khi tuyển dụng bạn sẽ dễ dàng lọc ra được ứng viên nào phù hợp với từng vị trí trong nhà hàng của bạn.


    Ngoài ra, bạn cũng luôn cần phải cập nhật những nguyên tắc, thưởng phạt để cải thiện, đánh giá năng lực làm việc của từng người.

    Cần chú trọng việc đào tạo nhân viên, nâng cao tay nghề làm việc nhằm phục vụ khách hàng tốt hơn. Đồng thời, bạn kiểm soát kỹ số lượng nhân viên cho nhà hàng, tránh để tình trạng thừa nhân viên khi vắng khách hay thiếu nhân viên vào những giờ cao điểm của nhà hàng.



    Quảng cáo Marketing hiệu quả



    Hiện nay, thời đại công nghệ số, truyền thông trở thành một công cụ không thể thiếu được trong mọi lĩnh vực nhất là đối với kinh doanh nhà hàng, quán ăn. Bất cứ nhà hàng nào muốn tạo dựng thương hiệu hay tiếng tăm đều phải nhờ đến quảng cáo để thu hút lượng khách hàng tìm đến. Các kênh truyền thông như: Báo chí, truyền hình, website, các mạng xã hội. Việc marketing đòi hỏi có chiến lược cụ thể, rõ ràng và dài hạn.


    Để cho ra đời được một chiến lược marketing tổng thể và hiệu quả thì cần phải xác định rõ mục tiêu và xu hướng thị trường. Không có một nhà hàng, quán ăn nào có thể đủ sức đáp ứng được mọi đối tượng khách hàng. Người quản lý cần phải xác định rõ đối tượng khách hàng hướng tới và cập nhật xu hướng thị trường đang phát triển theo chiều hướng nào để từ đó đề ra những kế hoạch kinh doanh cụ thể, lâu dài nhằm tạo lợi nhuận vững chắc cho nhà hàng.



    Quản lý dòng tiền tệ



    Quản lý số tiền bạn thu được và số tiền cần chi trả hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng. Kinh nghiệm của những nhà quản lý nhà hàng kỳ cựu là cần quản lý chặt chẽ tài chính nhà hàng, nắm bắt được từng hạng mục thu chi và xem lại báo cáo doanh số mỗi cuối ngày.


    [​IMG]



    Việc thiết lập lịch sử kinh doanh của nhà hàng giúp bạn nắm rõ chi phí lương, tính tăng giảm, số lượng khách hàng và dự đoán doanh số trong tương lai.

    Một quản lý giỏi luôn có những phác thảo kế hoạch tài chính ngắn hạn, trung hạn hay dài hạn và nắm rõ được chi phí định kỳ của nhà hàng, doanh thu, lợi nhuận thu về, điểm hòa vốn…



    Lựa chọn địa điểm và quản lý nhà hàng


    Vị trí kinh doanh tùy thuộc vào vốn đầu tư và loại nhà hàng mà bạn lựa chọn. Dưới đây là một số lưu ý dành cho quản lý nhà hàng khi lựa chọn địa điểm kinh doanh:

    – Lượng bán hàng dự kiến

    – Lưu lượng người qua lại, địa điểm có thuận lợi cho việc dừng chân của khách hàng không

    – Dân cư quanh khu vực đó có thuộc nhóm khách hàng mục tiêu không

    – Có thuận lợi dừng đỗ xe

    – Những nhà hàng xung quanh có tác động tốt hay xấu đến kinh doanh của nhà hàng bạn không

    – Tìm hiểu chiến lược quy hoạch của địa phương có liên quan đến địa điểm bạn định thuê không

    Thiết kế không gian nhà hàng, quán ăn là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công của nhà hàng. Thông thường nhà hàng, quán ăn sẽ dành 40 – 60% diện tích nhà hàng cho khu khách ăn, 30% dành cho khu chế biến và bếp nấu, phần còn lại là khu văn phòng và trữ hàng hóa.



    Lên thực đơn độc đáo


    Người ta ví món ăn là linh hồn của nhà hàng thì cuốn thực đơn chính là bộ mặt của nhà hàng đó. Khi khách hàng cầm menu trên tay họ không chăm chú đọc mà chỉ “lướt” qua. Nhưng những giây ngắn ngủi đó sẽ để lại ấn tượng mạnh về nhà hàng của bạn trong con mắt các thực khách đến ăn.


    [​IMG]


    Đã qua rồi thời thực đơn dài dằng dặc với cách sắp xếp món ăn thiếu khoa học và không có tính chất bổ trợ cho nhau. Việc liệt kê quá nhiều món ăn khiến menu của nhà hàng bạn trở nên rối rắm, khó nhìn. Tuy nhiên, vẫn còn không ít quản lý nhà hàng cho rằng đưa ra nhiều sự lựa chọn sẽ dễ “dẫn dụ” khách hàng.


    Để trở thành một người quản lý nhà hàng giỏi hãy lựa chọn cách thức quản lý tối ưu và phù hợp nhất cho nhà hàng của bạn. Trên đây là những chia sẻ cách quản lý nhà hàng Noithatmyhouse.com. Chúc các bạn thành công!


    Nội Thất My House

    Địa chỉ: P12A08 – THÁP B – TÒA NHÀ NEW SKYLINE, KĐT VĂN QUÁN, HÀ ĐÔNG, HÀ NỘI
    Hotline: 0965048286
    Mail: ceonoithatmyhouse09@gmail.com
    Website: noithatmyhouse.com
     
  2. trungvaem

    trungvaem New Member

    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Re: Cách quản lý nhà hàng
    Mới học được từ tiếng anh hospitality industry là ngành kinh doanh nhà hàng khác sạn. Lúc đầu cứ ngỡ là bệnh viện :D
     

Chia sẻ trang này