46 người đọc, 0 người trả lời bài viết

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm

Thảo luận trong 'Mua Bán Tổng Hợp' bắt đầu bởi dangkythuonghieu, 24/2/20.

  1. dangkythuonghieu New Member

    Tham gia ngày:
    4/12/18
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Vihaco Việt Nam tự hào là một trong những hãng luật có uy tín và năng lực hàng đầu trong lĩnh vực xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm cũng như tư vấn các thủ tục pháp lý phát sinh trong quá trình hoạt động kinh doanh của hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng thực phẩm thuộc địa bàn TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận

    [​IMG]
    GIẤY CHỨNG NHẬN CƠ SỞ ĐỦ ĐIỀU KIỆN AN TOÀN THỰC PHẨM​
    Cấp mới Giấy Xác nhận bản công bố phù hợp quy định ATTP đối với sản phẩm chưa có quy chuẩn kỹ thuật.

    1/ Trình tự thực hiện:

    - Bước 1: Tổ chức, cá nhân chuẩn bị hồ sơ công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo quy định nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Địa chỉ: Số 18, đường Cách mạng tháng 8, Quận 1), vào các ngày làm việc từ thứ hai đến thứ sáu (buổi sáng từ 07 giờ 30 phút đến 11 giờ 30 phút, buổi chiều từ 13 giờ 00 phút đến 17 giờ 00 phút).

    - Bước 2: Chi cục An toàn thực phẩm tiếp nhận hồ sơ và kiểm tra hồ sơ.

    + Nếu hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định thì cấp Phiếu tiếp nhận hồ sơ.

    + Nếu hồ sơ chưa đầy đủ hoặc chưa hợp lệ thì hướng dẫn tổ chức, cá nhân bổ sung và hoàn thiện hồ sơ.

    - Bước 3: Trong vòng 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Chi cục An toàn thực phẩm phải cấp Giấy Xác nhận phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Trường hợp không cấp Giấy xác nhận, Chi cục An toàn thực phẩm phải trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do.

    - Bước 4: Tổ chức, cá nhân căn cứ vào ngày hẹn trên Phiếu tiếp nhận hồ sơ, đến nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả - Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

    2/ Cách thức thực hiện: Nộp trực tiếp tại Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

    3/ Thành phần, số lượng hồ sơ:

    - Thành phần hồ sơ:

    Hồ sơ pháp lý chung gồm:

    + Giấy đăng ký kinh doanh có ngành nghề kinh doanh thực phẩm hoặc chứng nhận pháp nhân đối với tổ chức, cá nhân (bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân);

    + Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm đối với các cơ sở thuộc đối tượng phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định (bản sao có xác nhận của tổ chức, cá nhân);

    + Chứng chỉ phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương trong trường hợp tổ chức, cá nhân có hệ thống quản lý chất lượng được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn HACCP hoặc ISO 22000 hoặc tương đương (bản sao có công chứng hoặc bản sao có xuất trình bản chính để đối chiếu).

    Hồ sơ công bố phù hợp quy định ATTP, gồm:

    + Bản công bố phù hợp quy định ATTP (theo mẫu)

    + Bản thông tin chi tiết về sản phẩm (theo mẫu)

    + Kết quả kiểm nghiệm sản phẩm trong vòng 12 tháng (bản gốc hoặc bản sao có công chứng);

    + Kế hoạch kiểm soát chất lượng được xây dựng và áp dụng (theo mẫu) (có xác nhận của tổ chức, cá nhân);

    + Kế hoạch giám sát định kỳ (có xác nhận của tổ chức, cá nhân);

    + Mẫu nhãn sản phẩm (có xác nhận của tổ chức, cá nhân).

    - Số lượng hồ sơ:

    + Hồ sơ pháp lý chung được lập thành 01 (một) quyển;

    Lưu ý: Đối với tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh sản phẩm tiến hành công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm từ sản phẩm thứ hai trở lên chỉ phải nộp 01 bộ hồ sơ pháp lý chung;

    + Hồ sơ Công bố hợp quy được lập thành 02 (hai) quyển.

    4/ Thời hạn giải quyết: 15 ngày làm việc kể từ khi nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    5/ Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức/Cá nhân

    6/ Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm

    7/ Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính: Giấy Xác nhận bản công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm hoặc văn bản từ chối.

    8/ Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:

    - Bản công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm (Mẫu số 02);

    - Bản thông tin chi tiết về sản phẩm (Mẫu số 03a hoặc 03c);

    - Kế hoạch kiểm soát chất lượng (mẫu số 04).

    9/ Phí:

    - Phí thẩm định hồ sơ công bố lần đầu đối với công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm các thực phẩm đã qua chế biến bao gói sẵn, dụng cụ, vật liệu bao gói chứa đựng thực phẩm: 500.000 đồng/sản phẩm;

    10/ Yêu cầu hoặc điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không có

    11/ Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:

    - Luật An toàn thực phẩm số 55/2010/QH12 ngày 17/6/2010, có hiệu lực từ ngày 01 tháng 7 năm 2011;

    - Nghị định số 38/2012/NĐ-CP ngày 25/04/2012 của Chính phủ về quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm, có hiệu lực từ ngày 11 tháng 6 năm 2012;

    - Thông tư số 19/2012/TT-BYT ngày 09/11/2012 của Bộ Y tế Hướng dẫn việc công bố hợp quy và công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm, có hiệu lực kể từ ngày 25 tháng 12 năm 2012.

    - Thông tư số 279/2016/TT-BTC ngày 14/11/2017 của Bộ Tài chính về Quy định mức thu, nộp, quản lý và sử dụng phí, lệ phí quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, có hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2017.

    Trong quá trình chuẩn bị xin giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nếu cần tư vấn thêm, Vui lòng liên hệ công ty Vihaco để được hỗ trợ tư vấn miễn phí!

    ĐƠN VỊ HỖ TRỢ PHÁP LÝ DOANH NGHIỆP VIHABRAND

    Chúng tôi tin rằng Quý Công ty quan tâm đến các lợi ích về SHTT của Quý Công ty. Còn với VIHACO VIET NAM CO.,LTD lợi ích của quý công ty cũng là lợi ích của chúng tôi, bởi chúng tôi quan niệm rằng:

    “bảo vệ lợi ích chính đáng của khách hàng như bảo vệ lợi ích của chính mình”.

    Hãy liên hệ ngay cho chúng tôi

    CÔNG TY TNHH TƯ VẤN SỞ HỮU TRÍ TUỆ VIHACO

    ĐC: 20/1/6, Đ.Trục, P.13, Q.Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh

    email : vihaco.gov@gmail.com

    Tel : (028) 62 758 518 - Fax: (028) 62 758 519

    Hotline: 0933 502 255 – 0909 444 771

    để được hỗ trợ và tiến hành các thủ tục pháp lý nhanh nhất và hiệu quả nhất, tư vấn MIỄN PHÍ
     

Chia sẻ trang này