15 người đọc, 0 người trả lời bài viết

Lịch sử thương hiệu Levi's - Thương hiệu Jean huyền thoại

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam, Nữ' bắt đầu bởi mecuaCap, 13/9/18.

  1. mecuaCap New Member

    Tham gia ngày:
    8/9/18
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Thương hiệu Levi's được sáng lập bởi Levi Strauss (1829 – 1902) tên thật là Löb Strauß, một nhà kinh doanh người Đức gốc Do Thái thuộc sắc tộc Ashkenaz.

    Năm 1853, theo dòng chảy di cư về San Francisco trong giai đoạn California Gold Rush, huyền thoại Levi Strauss không tham gia vào công cuộc “săn vàng” nhưng ông đã tìm thấy “jeans xanh”, có giá trị còn quý hơn vàng đối với lịch sử thời trang nhân loại.

    Góp phần quan trọng đối với lịch sử Levi’s jeans là Jacob Davis – một thợ may đến từ Reno, Nevada. Ông là người đã đem ý tưởng dập cúc đồng vào những mối may nối để giúp quần jeans bền chắc hơn, đồng thời chủ động đề xuất hợp tác với thương nhân Levi Strauss. Năm 1873 đánh dấu cột mốc quan trọng của lịch sử thương hiệu Levi’s, mẫu quần jean 501® chính thức được ra đời sau hơn 140 năm tồn tại và tiến hoá với thời gian, Levi’s jean 501® vẫn là niềm khao khát của các tín đồ thời trang trên khắp thế giới. Đây là dòng sản phẩm mang tính di sản của thương hiệu.

    [​IMG]

    Vào những năm cuối củathập niên 90 cho đến đầu thế kỷ XXI, áp lực từ sự cạnh tranh của các đối thủ như GAP, Guess, Tommy Hilfiger. Thương hiệu Levi’s đã tiến hành cuộc cách mạng sản phẩm mới, tạo nên sự thành công của mẫu Levi’s® CommuterTM 511 slim fit.

    Ngoài dòng sản phẩm tiểu biểu 501®, thương hiệu Levi’s còn cung cấp các dòng sản phẩm theo các phân khúc nam giới, nữ giới, phụ kiện thời trang và dòng trẻ em.

    Thương hiệu Levi’sđược xem là một hiện tượng của xã hội phương tây vào thế kỷ XX. Những chiếc quần jeans mang tính biểu tượng của thương hiệu, không chỉ “cứu rỗi” nền thời trang nước Mỹ đương lúc nhàm chán, bằng một phát minh y phục có giá trị đại chúng cao. Mà còn đại diện cho tiếng nói của tuổi trẻ, là “triết lý” của sự đổi mới, vứt bỏ sự ràng buột và đánh dấu thời đại của chủ nghĩa cá nhân.

    Thời kỳ hoàng kim của những chiếc quần jeans đã lắng xuống. Thương hiệu Levi’s không còn độc quyền đối với sản phẩm mà mình đã tạo ra bước ngoặt. Tuy nhiên, giá trị thương hiệu và thành tựu của Levi’s vẫn là điều mà khắp nơi trên thế giới, người ta vẫn ao ước được sở hữu những chiếc quần jeans mang tính di sản này.

    Tại thị trường Châu Á, như rất nhiều các thương hiệu khác, Levi’s nhắm đến đối tượng người tiêu dùng trẻ tuổi ở thị trường mới như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore. Năm 2010, Levis chọn Việt Nam là trung tâm sản xuất và xuất khẩu quần jean cho thương hiệu này, Levis đã cho mở xưởng sản xuất đầu tiên với trụ sở đặt tại Ninh Bình.
     

Chia sẻ trang này