icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Đọc truyện cổ tích hay nhất tại https://cotich.net
icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Cập nhật ngay xu hướng thiết kế website 2021
130 người đọc, 0 người trả lời bài viết

Mẹo kinh doanh đồ thể thao lọi nhuận cao

Thảo luận trong 'Thời Trang Nam, Nữ' bắt đầu bởi phuongmai11, 21/10/21.

  1. phuongmai11 New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/19
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Thời trang thể thao là nhóm mặt hàng không phải là nhu cầu của tất cả mọi người, nên không quá dễ dàng khi tiếp cận được với nhiều khách hàng, tạo ấn tượng và chốt được đơn hàng. Bạn phải có sự đầu tư kỹ càng ban đầu cũng như định hướng kinh doanh rõ ràng mới đạt được kết quả tốt nhất.

    Cùng tìm hiểu các kinh nghiệm kinh doanh đồ thể thao thu lợi nhuận cao...

    1. Hiểu Rõ Phân Khúc Khách Hàng Mà Bạn Lựa Chọn

    Bạn bán đồ thể thao gì, cho ai? Hàng của bạn là hàng bình dân hay cao cấp? Nếu đã xác định được nhóm khách hàng mục tiêu, bạn cần phải hiểu rõ nhu cầu và hành vi mua hàng của họ.

    Để hiểu được nhóm đối tượng tiềm năng này, bạn có thể tham gia những group, like những fanpage, theo dõi những câu lạc bộ mà họ quan tâm. Khi hiểu về khách hàng, biết họ thích gì, quan tâm gì, theo xu hướng như thế nào thì khả năng đáp ứng được nhu cầu của họ là rất cao.

    2. Marketing Rõ Ràng, Đều Đặn

    Nhóm khách hàng mục tiêu của đồ thể thao không rộng, nên để tiếp cận được khách hàng thì bạn bắt buộc phải xây dựng kênh bán hàng online, ít nhất là trên những nền tảng thông dụng như facebook, instagram (cho dù bạn chú trọng bán offline). Và với kênh này, bạn hãy đều đặn cập nhật những hoạt động, những sản phẩm nổi bật, những đơn hàng xuất đi,… để khách hàng dễ dàng theo dõi.
    [​IMG]
    Luôn có chiến lược marketing đúng đắn
    3. Chọn Địa Điểm Kinh Doanh Phù Hợp

    Với mặt hàng kinh doanh là đồ thể thao, bạn nên đầu tư cho mình một cửa hàng chính thức. Không cần mặt tiền rộng, không cần vị trí đắc địa, chỉ cần bạn cung cấp sản phẩm chất lượng – dịch vụ tốt – giá phải chăng thì khách hàng sẽ vẫn tìm tới.

    Ở hình thức bán offline, trong những lần mua hàng đầu, khách hàng sẽ đến trực tiếp để chọn đồ và thử. Một cửa hàng có đầu tư kỹ sẽ tạo ấn tượng và cảm tình hơn với khách hàng. Khi đã có sự tin tưởng thì họ sẽ dễ dàng “chốt đơn” online nếu ưng ý với các mẫu bạn post trên mạng.

    4. Thường Xuyên Cập Nhật Thị Trường

    Về kiểu dáng, đồ thể thao không quá đa dạng; nhưng về chất liệu, màu sắc, mẫu mã thì chúng cũng có vô vàn sự lựa chọn. Nên để cung cấp đúng những gì khách hàng cần, bạn phải thường xuyên cập nhật thị trường để nắm bắt được mẫu áo nào đang hot, màu sắc nào đang được quan tâm, chất liệu vải nào mới được ứng dụng….

    5. Chọn Nguồn Sỉ Chất Lượng Hoặc Chủ Động Về Nguồn Hàng
    Đa số với nhóm mặt hàng thể thao giá rẻ, các shop thời trang sẽ chọn nhập hàng tại các nguồn sỉ. Còn với dòng hàng cao cấp hơn thì đặt may tại xưởng là một sự lựa chọn tối ưu.

    Với những xưởng may uy tín, bạn có thể tự thiết kế về mẫu mã, chọn chất vải hoặc yêu cầu thiết kế theo ý tưởng riêng. Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cũng được cam kết rõ ràng hơn so với việc nhập hàng sỉ.
    [​IMG]
    Chọn nguồn hàng chất lượng, giá tốt
    6. Cân Nhắc Những Sản Phẩm, Dịch Vụ Đi Kèm

    Thông thường, khách hàng khi mua đồ thể thao thường có thêm một số nhu cầu khác như:
    • In logo, số áo.
    • Mua các sản phẩm đi kèm như: tất, găng tay, giày thể thao,…
    • Các dụng cụ thể thao: bóng, vợt, kính râm,… (tùy theo từng bộ môn).
    Bạn có thể mở rộng kinh doanh các sản phẩm, dịch vụ đi kèm phù hợp. Tuy vậy, cần lưu ý về chất lượng sản phẩm, đảm bảo phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu.

    Nguồn: dony.vn/kinh-doanh-do-the-thao
     

Chia sẻ trang này