icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Đọc truyện cổ tích hay nhất tại https://cotich.net
icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Cập nhật ngay xu hướng thiết kế website 2021
421 người đọc, 0 người trả lời bài viết

Tháp thực phẩm cân bằng dinh dưỡng hàng ngày

Thảo luận trong 'Mua Bán Xe Khách, Xe Du Lịch' bắt đầu bởi camnangungthu, 9/7/21.

  1. camnangungthu New Member

    Tham gia ngày:
    22/6/21
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Kim tự tháp Thực phẩm là một đại diện trực quan về cách các loại thực phẩm và đồ uống khác nhau góp phần tạo nên một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Kim tự tháp Thực phẩm cho phép các cá nhân linh hoạt lựa chọn thực phẩm và đồ uống từ mỗi kệ tùy thuộc vào sở thích thực phẩm của họ. Nó sắp xếp thực phẩm và đồ uống thành 5 kệ chính, bắt đầu từ kệ quan trọng nhất ở phía dưới.

    Kệ 1: Rau, Salad và Trái cây (ít nhất 5 đến 7 phần mỗi ngày). Căn cứ vào bữa ăn của bạn và thưởng thức nhiều màu sắc khác nhau. Càng nhiều càng tốt. Hạn chế nước trái cây không đường, một lần một ngày.

    Kệ 2: Ngũ cốc và bánh mì nguyên cám, khoai tây, mì ống và gạo (3–5 phần mỗi ngày, tối đa 7 phần cho nam giới và nam giới tuổi teen từ 19–50). Bột ngũ cốc nguyên hạt và ngũ cốc nguyên hạt là tốt nhất. Thưởng thức trong mỗi bữa ăn.

    Kệ 3: Sữa, Sữa chua và Phô mai (3 khẩu phần mỗi ngày và 5 khẩu phần từ 9 đến 18 tuổi) Chọn các loại ít béo hoặc ít béo. Thường xuyên chọn sữa ít béo và sữa chua hơn phô mai. Thưởng thức pho mát với lượng nhỏ.

    Kệ 4: Thịt, gia cầm, cá, trứng, đậu và các loại hạt (2 khẩu phần mỗi ngày) Chọn thịt nạc, thịt gia cầm (không có da) và cá. Ăn cá nhiều dầu tối đa hai lần một tuần. Chọn trứng, đậu và các loại hạt. Hạn chế các loại thịt mặn đã qua chế biến như xúc xích, thịt xông khói và giăm bông.

    Kệ 5: Chất béo, Chất phết và Dầu (Với lượng rất nhỏ) Sử dụng càng ít càng tốt. Chọn chất béo giảm đơn hoặc không bão hòa đa hoặc ánh sáng. Chọn dầu hạt cải dầu, dầu ô liu, dầu hạt cải, dầu hướng dương hoặc dầu ngô. Hạn chế sốt mayonnaise, xà lách trộn và nước xốt salad vì chúng cũng chứa dầu. Luôn nấu với ít chất béo hoặc dầu nhất có thể - nướng, nướng trong lò, hấp, luộc hoặc xào.

    Kệ trên cùng: Kim tự tháp thực phẩm đã được sửa đổi ngăn cách Kệ trên cùng với phần còn lại của kim tự tháp. Kệ trên cùng bao gồm các loại thực phẩm và đồ uống có nhiều chất béo, đường và muối. Những thứ này không cần thiết cho sức khỏe tốt và không nên tiêu thụ mỗi ngày. Lượng rất nhỏ tối đa một hoặc hai lần một tuần là đủ.

    Kim tự tháp thực phẩm cho thấy tổng thể những gì bạn ăn nên đến từ mỗi kệ để đạt được chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Hình dạng của Kim tự tháp thực phẩm cho thấy các loại thực phẩm và đồ uống mọi người cần ăn nhất để ăn uống lành mạnh. Nó được chia thành sáu ngăn và mỗi ngăn cung cấp cho bạn một loạt các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết để có một sức khỏe tốt.

    Ăn uống lành mạnh là tất cả về việc lựa chọn số lượng phù hợp từ mỗi kệ.

    Tuân theo Kim tự tháp thực phẩm không có nghĩa là bạn cần phải đạt được sự cân bằng trong mỗi bữa ăn, mà hãy hướng tới sự cân bằng trong ngày và qua tuần. Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra sự khác biệt lớn.
     

Chia sẻ trang này