icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Làm lăng mộ đá đẹp Ninh Bình tại https://langmodadep.com
icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Đọc truyện cổ tích hay nhất tại https://cotich.net
icon-thietkewebhaiphong Tin tài trợ: Cập nhật ngay xu hướng thiết kế website 2021
293 người đọc, 0 người trả lời bài viết

Thực phẩm giàu protein để giảm cân

Thảo luận trong 'Phụ Tùng, Đồ Chơi Xe Ôtô' bắt đầu bởi lahavietnam, 29/6/21.

  1. lahavietnam New Member

    Tham gia ngày:
    22/6/21
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Ăn thực phẩm giàu protein có nhiều lợi ích, bao gồm xây dựng cơ bắp, giảm cân và cảm thấy no sau khi ăn. Mặc dù ăn nhiều protein có thể có lợi, nhưng ăn một chế độ ăn uống cân bằng là một phần thiết yếu để giữ sức khỏe.

    Ăn một chế độ ăn giàu protein có thể giúp mọi người giảm cân vì nó có thể giúp họ tránh ăn quá nhiều. Chế độ ăn giàu protein có thể giúp xây dựng cơ nạc khi kết hợp với tập thể dục. Cơ nạc giúp đốt cháy nhiều calo hơn trong ngày, điều này cũng có thể giúp giảm cân.

    Sau đây là một số loại thực phẩm giàu protein tốt nhất mà một người có thể tiêu thụ để giúp họ giảm cân.
    Thực phẩm giàu protein để giảm cân
    1. Đậu đen

    Đậu đen thường là một nguồn protein rẻ tiền. Đậu đen có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, trở thành một nguyên liệu rất linh hoạt khi chuẩn bị bữa ăn.

    2. Đậu Lima

    Một số loại đậu Lima cung cấp về 21 gamNguồn tin cậy (g) protein trên 100 g khẩu phần.

    3. Bắp

    Ngô vàng có khoảng 15,6 gNguồn tin cậylượng protein trên mỗi cốc. Ngoài ra, ngô cũng chứa một lượng lớn chất xơ và khoáng chất, bao gồm cả canxi .

    4. Cá hồi

    Cá hồi được coi là một loại cá béo, có nghĩa là nó chứa đầy axit béo omega-3 . Cá hồi cũng là một nguồn protein tuyệt vời và có thể giúp một người cảm thấy hài lòng hơn trong bữa ăn. Cá hồi có thể không thân thiện với ngân sách như một số lựa chọn protein khác.

    5. Khoai tây

    Khoai tây nổi tiếng là một loại carb giàu tinh bột nhưng lại là nguồn cung cấp chất dinh dưỡng dồi dào, bao gồm cả protein. Một củ khoai tây vừa với vỏ chỉ chứa hơn4 gNguồn tin cậycủa protein. Mọi người nên thận trọng khi chế biến khoai tây vì các chất bổ sung mà mọi người thường cho vào khoai tây có thể làm tăng lượng calo.

    6. Bông cải xanh

    Một chén bông cải xanh sống có gần như 2,6 gNguồn tin cậyprotein và chứa nhiều chất dinh dưỡng như folate và kali . Món chay cường quốc này chỉ có 31 calo mỗi cốc.

    7. Súp lơ trắng

    Súp lơ có nhiều protein với rất ít calo. Một chén súp lơ cắt nhỏ có 27 calo và2 gNguồn tin cậy của protein.

    8. Cải thảo

    Còn được gọi là cải ngọt, loại rau này chứa nhiều calo từ protein và chứa đầy chất chống oxy hóa .

    9. Trứng

    Trứng là một nguồn tuyệt vời của protein, chất dinh dưỡng và chất béo có lợi cho sức khỏe. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trứng có thể giúp mọi người cảm thấy hài lòng hơn và ngăn họ ăn quá nhiều. Ví dụ, mộthọcNguồn tin cậy phát hiện ra rằng một nhóm phụ nữ ăn trứng thay vì bánh mì tròn vào bữa sáng cảm thấy no lâu hơn và ăn ít calo hơn trong suốt cả ngày.

    10. Thịt bò

    Thịt bò cung cấp lượng protein cao trong mỗi khẩu phần ăn. Có nhiều loại thịt bò khác nhau để bạn lựa chọn để giảm cân. Những người theo chế độ ăn kiêng carbohydrate vừa phải nên ăn thịt bò nạc trong khi những người theo chế độ ăn ít carb có thể ăn thịt bò béo hơn.

    11. Ức gà

    Ức gà là một nguồn protein nạc. Phần lớn lượng calo của nó đến trực tiếp từ protein khi được phục vụ mà không có da. 136 g ức gà không da cung cấp khoảng26 gNguồn tin cậy của protein.

    12. Yến mạch

    Yến mạch cung cấp về 17 gNguồn tin cậylượng protein trên 100g. Chúng cũng là một nguồn cung cấp carbohydrate phức tạp. Yến mạch thô rất dễ chế biến như bột yến mạch và mọi người có thể tạo hương vị cho chúng với nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, chẳng hạn như trái cây và các loại hạt. Mọi người nên tránh yến mạch chế biến sẵn vì chúng thường chứa thêm đường.

    13. Cá ngừ

    Cá ngừ là một nguồn protein tuyệt vời và có sẵn rộng rãi mà cũng có lượng calo thấp. Cá ngừ là một loại cá nạc với lượng mỡ tối thiểu. Thêm cá ngừ vào món salad, bánh mì sandwich và đồ ăn nhẹ. Hãy cẩn thận với các loại nước xốt bổ sung, chẳng hạn như mayonnaise, vì chúng có thể làm tăng thêm lượng calo không mong muốn.

    14. Tempeh

    Tempeh có nguồn gốc từ đậu nành, giống như đậu phụ. Tuy nhiên, nó có lượng protein cao hơn đậu phụ, cung cấp khoảng17 gNguồn tin cậymỗi nửa cốc. Tempeh có thể không dễ tìm, nhưng một số cửa hàng tạp hóa có bán món Tempeh trong tủ lạnh.

    15. Spirulina

    Spirulina là một loại vi khuẩn phát triển ở cả nước ngọt và nước mặn. Nó cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và protein từ một lượng nhỏ ở dạng bột.

    16. Các loại đậu

    Các loại đậu đều giàu chất xơ và protein. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn tốt như một phần của chế độ ăn kiêng giảm cân vì chúng có thể khá no. Tuy nhiên, một số người có thể gặp khó khăn khi tiêu hóa các loại đậu.

    17. Hạt gai dầu

    Mọi người có thể sử dụng hạt gai dầu trong món salad để thay thế cho bánh mì nướng. Hạt gai dầu cung cấp về9,5 gNguồn tin cậylượng protein trên mỗi muỗng canh. Chúng khá dễ tìm ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa nhưng có thể đắt tiền.

    18. Cà chua phơi nắng

    Cà chua phơi khô là một bổ sung tuyệt vời cho nhiều món ăn và được bán rộng rãi. Chúng cung cấp cả một nguồn protein tốt, cũng như các chất dinh dưỡng bổ sung và chất xơ.

    19. Ổi

    Ổi là một loại trái cây nhiệt đới mà có lẽ không phải nơi nào cũng có được. Ổi là một trong những loại trái cây giàu protein nhất. Nó cũng cung cấp các chất dinh dưỡng bổ sung, chẳng hạn như vitamin C.

    20. Atiso

    Atisô có nhiều chất xơ và cung cấp một lượng protein tốt. Atisô rất linh hoạt và thích hợp để sử dụng trong nhiều công thức nấu ăn. Atisô thường dễ tìm thấy ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa.

    21. Đậu Hà Lan

    Đậu Hà Lan có nhiều protein, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Đậu Hà Lan rẻ tiền, dễ kiếm và có thể được sử dụng trong rất nhiều công thức nấu ăn.

    22. Bò rừng

    Thịt bò rừng là một nguồn protein tuyệt vời khác. Bò rừng là loại thịt nạc, cung cấp ít chất béo hơn trong mỗi khẩu phần ăn so với thịt bò. Bò rừng ngày càng trở nên sẵn có và một số người sử dụng nó để thay thế cho thịt bò.

    23. Thịt lợn

    Thịt lợn nạc là một nguồn cung cấp protein dồi dào. Thịt heo quay và thịt thăn là những lựa chọn tốt cho bữa ăn. Mọi người nên tránh các sản phẩm thịt lợn đã qua chế biến như thịt xông khói.

    24. Thổ Nhĩ Kỳ

    Thổ Nhĩ Kỳ gói một cú đấm mạnh mẽ của protein. Gà tây không xương có thể cung cấp khoảng13 gNguồn tin cậy lượng protein trên 100 g.

    25. Đậu gà

    Đậu gà là một loại protein chay lành mạnh, giàu chất xơ và đầy đủ các chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe tim và xương. Chúng cũng ngăn ngừa ung thư .

    26. Hạt diêm mạch

    Hạt diêm mạch là một trong những nguồn cung cấp protein chay hoàn chỉnh duy nhất. Hạt diêm mạch chứa tất cả 11 axit amin cần thiết để tạo nên một loại protein hoàn chỉnh, làm cho nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những người ăn chay, thuần chay và những người không ăn nhiều thịt.

    27. Sữa chua Hy Lạp

    Sữa chua Hy Lạp nguyên chất, ít béo đóng gói như 19 gNguồn tin cậyprotein trong nồi 200g. Những người muốn giảm cân nên hạn chế hoặc tránh sữa chua Hy Lạp có chứa thêm đường. Mọi người nên chọn các phiên bản đơn giản thay vào đó và chơi nhạc với một số loại trái cây hoặc hạt.

    28. Phô mai que

    Sản phẩm sữa này có lượng protein dồi dào. Nó cũng cung cấp một khẩu phần canxi và các chất dinh dưỡng khác có lợi cho sức khỏe.

    29. Hạnh nhân

    Các loại hạt nổi tiếng là có hàm lượng calo cao nhưng với một chút kiểm soát khẩu phần, hạnh nhân rang khô hoặc sống có thể tạo thành một món ăn nhẹ giàu protein.

    30. Sữa

    Sữa bò là một nguồn protein tuyệt vời cho những người có thể chịu được việc uống sữa. Một khẩu phần sữa 8 ounce chứa8 gNguồn tin cậy của protein.

    31. Đậu lăng

    Đậu lăng chứa một lượng lớn protein thực vật và chất xơ. Chúng có giá cả rất phải chăng và có thể thúc đẩy sức khỏe tim mạch.

    32. Hạt bí ngô

    Hạt bí ngô chứa đầy protein và khoáng chất, chẳng hạn như magiê và selen . Những người đang muốn giảm cân nên tránh xa hạt bí ngô rang bằng dầu và thay vào đó hãy chọn hạt rang khô.

    33. Quả bơ

    Bơ không chỉ chứa protein và chất béo không bão hòa có lợi cho tim mạch mà còn chứa nhiều chất xơ và chất dinh dưỡng tốt, chẳng hạn như kali.

    Tuy nhiên, kiểm soát khẩu phần là cần thiết, vì bơ rất giàu calo.

    34. Hạt dẻ cười

    Hạt dẻ cười là một loại hạt có hàm lượng calo thấp hợp lý chứa một lượng lớn protein.

    Một ounce hạt dẻ cười chứa khoảng 6 gNguồn tin cậy protein và vô số chất dinh dưỡng khác bao gồm một liều lượng cao B-6.

    35. Hạt chia

    Hạt giống nhỏ bé này đóng gói nhiều hơn 5 gNguồn tin cậyprotein mỗi ounce, cùng với omega-3, chất xơ và canxi. Những người ăn chay trường thường sử dụng hạt Chia như một chất thay thế trứng, và nhiều người thích thêm chúng vào sinh tố hoặc salad để có thêm lợi ích cho sức khỏe.

    36. Bơ hạt

    Các loại bơ hạt, bao gồm bơ đậu phộng, chứa rất nhiều calo, nhưng khẩu phần được kiểm soát có thể bổ sung chất béo không bão hòa và một lượng protein vào chế độ ăn của một người. Những người muốn ăn bơ hạt lành mạnh nên ăn những loại không có thêm đường hoặc dầu.

    37. Halibut

    Loại cá trắng này là một nguồn protein nạc tuyệt vời với gần như 30 gNguồn tin cậy protein trong nửa miếng phi lê.

    38. Măng tây

    Măng tây có hơn một phần tư lượng calo từ protein. Nó cũng chứa đầy chất dinh dưỡng, bao gồm cả vitamin B và ít carbohydrate.

    39. Cải xoong

    Loại rau thuộc họ cải này mọc trong nước, có hàm lượng protein cao đáng ngạc nhiên và chứa lượng vitamin K cho cả ngày. Thêm một ít cải xoong vào món salad thực sự có thể tối đa hóa lợi ích sức khỏe của nó.

    40. Bông cải

    Rau mầm cải Brussel chứa nhiều protein, chất xơ và vitamin. Một khẩu phần một cốc chứa gần như3 gNguồn tin cậy của protein.

    41. Spell

    Spell là một loại lúa mì có vỏ có hàm lượng protein rất cao. Nó đã trở nên phổ biến và thường có sẵn với các loại bột đặc biệt.

    42. Teff

    Teff là một loại cỏ thường được xay nhỏ để làm bột. Thực phẩm không chứa gluten này có hàm lượng protein khá cao với khoảng13 gNguồn tin cậy protein trên 100 g khẩu phần.

    43. Bột whey protein

    Bột whey protein được nhiều người tập thể hình và vận động viên sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ và sức mạnh. Bột này được làm từ các protein có trong phần lỏng của sữa và có thể bổ sung một lượng đáng kể protein vào chế độ ăn uống của một người.
     

Chia sẻ trang này